Chung kết Champion League 2022 – Trận chung kết UCL rắc rối nhất lịch sử

ck ucl 2022 e1680421546262

Chung kết Champion League luôn là trận đấu được nhiều ngươi hâm mộ bóng đá mong chờ nhất. Tuy nhiên trận chung kết UCL năm 2022 có lẽ khiến nhiều người hâm mộ khó quên nhất, bên cạnh tính chất hấp dẫn, trận đấu còn có những lùm xùm bên lề có 1 không 2 trong lịch sử túc cầu!

Trận chung kết Champion League rắc rối từ khai mạc!

Ngày 30/5, nữ ca sĩ Camila Cabello bất ngờ đăng tải lên Twitter những dòng trạng thái chỉ trích khán gỉa ở trận chung kết UCL ấy. Cô cho rằng khán gỉa cố tình hát to lấn át luôn cả màn trình diễn của cô diva này. 

Màn trình diễn của Camila Cabello ở chung kết Champion League 2022
Màn trình diễn của Camila Cabello ở chung kết Champion League 2022

Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, Cabello bày tỏ sự thất vọng khi đăng dòng status: “Tôi đã xem lại sân khấu ngày hôm đó, và thật không thể tin rằng mọi người hát ca khúc của đội bóng họ yêu thích to đến vậy giữa màn trình diễn của tôi“. Tuy nhiên, vụ việc dường như đã đi quá giới hạn khi rất nhiều fan bóng đá đã công kích ngược lại cô nàng mắc bệnh ngôi sao.

Dòng trạng thái gây tranh cãi của Camila Cabello
Dòng trạng thái gây tranh cãi của Camila Cabello

Quay trở lại với bối cảnh khi đó. Vốn dĩ trận chung kết Champion League 2022 đã bị trì hoãn trong 36 phút do sự cố phát sinh khi đón tiếp khán giả vào sân. Thậm chí cảnh sát Paris còn phải dùng đến hơi cay để ngăn chặn khung cảnh hỗn loạn bên ngoài.
Điều đó đã khiến nhiều người hâm mộ trở nên bực tức và mất kiên nhẫn khi phải chờ đợi quá lâu. Vì chờ đợi qúa lâu nên các fan bóng đá đã la ó và hò hét yêu cầu trận đấu diễn ra ngay lập tức.

Trận chung kết còn lùm xùm vì an ninh và tình trạng vé giả
Trận chung kết còn lùm xùm vì an ninh và tình trạng vé giả

Tuy nhiên, chỉ vì hát to hơn mình, mà Camila Cabello lại dùng từ thô lỗ (rude) để nhận xét về các fan bóng đá. Theo Cabello, cô và ê-kíp đã cố gắng hết ức chỉ để đem đến “sân khấu tuyệt vời“. Nhưng điều đó không có nghĩa cô có quyền chỉ trích thẳng mặt chính các fan trong đêm chung kết UCL 2022.

Sau khi nhận những chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng, Camila Cabello đã xóa dòng trạng thái kia trên trang cá nhân của mình. Nhiều khán giả còn ví rằng UCL đang bắt chước theo Super Bowl và phản ứng rằng “không phải điều fan bóng đá muốn theo dõi“.
Mặc kệ việc Camila đã khoe vóc dáng tuyệt vời khi tiến lên sân khấu trong bộ bikini cách điệu màu trắng, mang đến những màn trình diễn đầy quyến rũ. Thì điều đó cũng không thể ngừng khiến các fan bình Ngôi sao nhạc pop thống trị sân khấu khi cô thực hiện một loạt các bước nhảy đầy năng lượng.

   Xem thêm: Các sự thật thú vị về Champion League, bạn đã biết chưa?

Thibaut Courtois – Chàng thủ môn rắc rối nhất Champion League 

Cũng có một sự cố nữa đã diễn ra sau trận chung kết UCL 2022 này. Nhưng nó lại liên quan đến chính người hùng của trận đấu – chính là thủ thành Thibaut Courtois. Cùng xem đó là gì nhé.

Sau trận đấu, Courtois phát biểu với báo giới rằng anh đang chơi cho CLB tốt nhất lịch sử. Điều này khiến nhiều CĐV Atletico tức giận. Vào năm 2014, Courtois lúc ấy còn đang thi đấu cho Atletico và đã để thua truớc 1 Real Madrid hùng mạnh trong trận chung kết Champion League năm ấy.

Courtois liên tục cứu thua cho Real Madrid năm ấy
Courtois liên tục cứu thua cho Real Madrid năm ấy

Vì phát biểu này mà ông Enrique Cerezo, chủ tịch của Atletico, đã mách người hâm mộ cách gỡ bỏ tấm bảng tên của Courtois. “Nếu bạn muốn loại bỏ tấm bảng của Courtois, hãy dùng một cái cuốc và một cái xẻng để gỡ nó xuống

Và sau phát biểu đó vài ngày, tấm bảng đề tên Courtois ở Wanda Metropolitano đã được gỡ bỏ và bị quẳng vào một góc xó xỉnh gần đấy. Courtois là trong số ít cầu thủ được có tên trên “Con đường danh vọng” của Atletico – nơi tri ân những cầu thủ thi đấu trên 100 trận cho câu lạc bộ này. Courtois từng ra sân hơn 150 trận cho câu lạc bộ này, cùng với HLV Diego Simeone giành danh hiệu La Liga, cúp nhà vua và Europa League.

Bảng tên của Courtois trước và sau
Bảng tên của Courtois trước và sau

Thực ra thì trước trận Chung kết này khi được hỏi về trận Chung kết 2014 thì Courtois cũng đã khiến các CĐV Atletico Madrid chướng mắt khi phát biểu: “Real Madrid luôn thắng những trận Chung kết. Tôi nghĩ lần này tôi đã chọn đúng bên.” Thậm chí đến thị trưởng Madrid khi nghe được phát biểu này phải lên tiếng: “Thibault à, chúng tôi là những người năm đó đã khóc cùng cậu ở Lisbon, cũng là cái phe năm đó cậu đã chọn đúng!”

Và bây giờ...
Và bây giờ…

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu Courtois bị các cổ động viên của Atletico phản đối. Năm 2019, khi lần đầu ra mắt đội bóng Los Blancos, anh chàng thủ môn này đã bị các cổ động viên phản đối và la ó từ khi mới ra sân. CĐV của Atleltico còn mua chuột giả để ném xuống sân mỗi khi Courtois trở lại Wanda Metropolitano. Vì anh chính là một “chú chuột” phản bội đối với họ. Có thể nói, dù Courtois đỉnh nhưng tính cách của anh thì… có hơi quái gở!

   Xem thêm: Thibaut Courtois – Kí ức đêm chung kết UCL 2018

Thibaut Courtois và Chelsea 

Courtois cũng không hề được lòng CĐV Chelsea.
Cần phải biết là trong tất cả cầu thủ từng rời Chelsea kỷ nguyên hiện đại, rất ít người, nếu thật sự có, lại không được lòng người hâm mộ CLB này như Courtois. Nhưng giờ cứ mỗi lần nhắc đến anh, là họ lại gọi Courtois với 2 từ: Con rắn

Thibaut Courtois đạt được nhiều danh hiệu cao quý cùng Chelsea
Thibaut Courtois đạt được nhiều danh hiệu cao quý cùng Chelsea

Chelsea trong những ngày tháng cuối cùng của bản hợp đồng với Thibaut Courtois vẫn nỗ lực níu giữ cầu thủ này ở lại. Lúc ấy dường như toàn bộ người hâm mộ của Chelsea chỉ theo dõi mỗi Thibaut Courtois với hi vọng anh sẽ ở lại với đội bóng thêm nhiều mùa giải nữa . Cuối cùng, Chelsea và CĐV đành nhìn Thibaut Courtois dứt áo ra đi.


Thủ thành người Bỉ viện cớ gần gũi gia đình nên muốn trở về Madrid nhưng ai cũng biết anh chỉ đang nói dối vì cuối tháng 4.2018, Courtois đã tuyên bố chính thức chia tay với Marta Dominguez, người sinh cho anh 2 đứa con. Tới đầu năm 2019, người ta bất ngờ thấy Courtois tay trong với “máy bay” Alba Carrillo.

Thibaut Courtois và máy bay Alba Carrillo
Thibaut Courtois và máy bay Alba Carrillo

Thibaut Courtois thậm chí đã tự ý bỏ buổi tập của Chelsea chỉ để áp lực lên chủ sân Stamford Brigde cho anh chuyển sang Real Madrid thi đấu. Anh ta biết Real sớm muộn gì cũng sẽ đến với 35 triệu bảng và bản hợp đồng béo bở kéo dài 6 năm. Chelsea lúc ấy cũng phạt anh chàng này hai tuần lương để răn đe, nhưng làm sao được khi người ta đã muốn ra đi.

Khi ấy, Petr Cech là công thần của Chelsea trong nhiều năm. Khi Courtois, Cech đã bị Chelsea đưa qua Arsenal. “The Blues” hy vọng Courtois gắn bó với Chelsea trong thời gian như Petr Cech. Dù vậy, khi đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp, Courtois lại dứt áo ra đi.

Nhiều người đùa rằng Courtois đến Real Madrid để kiếm thêm danh hiệu
Nhiều người đùa rằng Courtois đến Real Madrid để kiếm thêm danh hiệu

Dù trước đó Courtois đã làm ddiefu y hệt với người hâm mộ Atlectico Madrid nhưng khi anh chàng người Bỉ duwstr áo ra đi, The Blues vẫn không khỏi sốc và bàng hoàng. Vào ngày ra mắt Real Madrid, Courtois đã nói về “CLB tốt nhất thế giới”.

   Xem thêm: Các chân sút vĩ đại của Real Madrid

Có lẽ Courtois cuối cùng đã chọn được bến đỗ cho mình, nhưng chắc chắn một điều là sẽ không còn bất cứ nơi nào khác dám chào đón

Kết 

Mỗi người hâm mộ sẽ có cho mình những trận đấu ấn tượng nhất. Tuy nhbieen có lẽ ít ai có thể quên được trận chung kết Champion League năm 2022, một trận chung kết khó quên với những lùm xùm bên lề!

ĐĂNG KÍ NGAY ONBET88

Block "banner-footer" not found